สวัสดีครับ ชื่อ นายจิรกร  แสนวิจิตร  ศิษย์เก่าจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสาขาวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์  เด็กกิจกรรมด้วยครับ

เด็กกิจกรรม ทำอะไรบ้างครับ
ระหว่างที่เราเรียนนั้นการทำกิจกรรมก็เป็นส่วนหนึ่งของการเรียน กิจกรรมที่ทำนั้น มีประโยชน์ ในการสร้างประสบการณ์ดีๆ รวมทั้งโอกาสดีๆด้วยครับ และสานสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องด้วย สำหรับกิจกรรมที่ ผมทำนั้น มีหลายอย่างครับเป็น Entertain  แล้วก็เป็นเดือนให้กับ หลักสูตร  แต่หลักๆ จะเน้นไปทำหน้าที่ทางด้าน Entertain มากกว่าครับ เพราะต้องคอยสอนน้องๆทั้งด้านการเรียน การเคารพ การแต่งกาย และการให้คำปรึกษาสำหรับน้องๆปี1

มีเวลาในการแบ่งเวลาเรียนกับการทำกิจกรรมอย่างไร
สำหรับการแบ่งเวลานั้นการทำกิจกรรม  จาก  100% นั้น  แบ่งเวลาเรียน 70% กิจกรรม 30 % หลักๆเน้นการเรียนมากกว่าการทำกิจกรรมครับ กิจกรรมจะเน้นตอนหลังจาการเลิกเรียนเพราะต้องมีการชี้แจงให้กับรุ่นน้องของทุกๆเย็นอยู่แล้วครับ ถ้าวันไหนไม่มีการเรียนการสอน ก็จะเน้นไปทางด้านกิจกรรมเป็นหลักเลยครับ

ประสบการณ์ระหว่างที่เรียนในรั่วมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาการคอมพิวเตอร์ ศูนย์การเรียนรางน้ำ
ในช่วงที่ผมเรียนที่หมาวิทยาลัย แห่งนี้ เดิมผมไม่ใช่คนเรียนดี เรียนเก่งเลย จะมีปัญหาในเรื่องการเจอแต่ละโปรแกรมที่เราต้องเจอ และต้องเขียนโปรแกรมด้วย ประเด็นคือผมไม่คิดเลยว่ามันจะต้องเขียนโปรแกรมคิดตอนแรกที่เข้ามาเรียนที่แห่งนี้เพราะนึกว่าจะได้เล่นเกมส์ แต่เอาเข้าจริงนั้นเราต้องเขียนใช้เองและให้ผู้อื่นได้เข้ามาค้นคว้าใน Application ของเรา แรกๆ รู้สึกท้อกับการเรียนค่อนข้างมาก แต่ต้องบอกเลยว่าอาจารย์ที่นี้ให้ความใส่ใจแกเด็กนักศึกษาทุกๆคน ใครไม่เข้าใจให้ถาม แล้วอาจารย์จะบอกจะสอนแล้วต้องเข้าใจไปพร้อมๆกัน อาจารย์ค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดเป็นหลัก สิ่งสำคัญนั้นเวลาเรียนถ้าไม่เข้าใจในวิชาที่เราเรียนนั้น ควรจะกลับไปทบทวน และสอบถามอาจารย์ หรือไม่ ก็เพื่อนๆ ที่เขาเข้าใจอีกอย่าง การคบเพื่อนนั้นถือว่าเป็นปัจจัยในการเรียนก็ว่าได้เพราะเพื่อนอยู่กับเราถึง 4 ปี  สำหรับตัวผมเองนั้น ได้เจอเพื่อนที่ดี และเก่งผมก็เลยรอดมาถึงทุกวันนี้ ยิ่งสมัยนี้ สถานที่บันเทิงก็เยอะ เที่ยวได้  ก็ต้องเรียนได้ หลักๆ รู้จักหน้าที่ของตนเองนะครับ คิดง่ายๆ เครื่องแต่งกาย ค่าเทอม ค่าใช้จ่าย  นั้น มาจาก บิดา มารดา  ท่านสองคนหาเงินมากว่าจะได้มาแต่ละบาทท่านก็ไม่ได้สนใจไรมากมาย ขอแค่ลูกตั้งใจเรียนให้จบ ท่านก็หายเหนื่อยแล้ว อย่าให้เสียแรงที่ท่านได้ส่งค่าเล่าเรียนนะครับ น้องๆ

สำหรับน้องๆ รุ่นใหม่ที่ชื่นชมในการเขียนโปรแกรมก็เชิญนะครับมาร่วมแจมความคิดกันครับ
สำหรับผมนะครับไม่ว่าคุณจะเรียนที่มหาลัยไหนก็ตามมันก็เหมือนกัน ครับ  ทุกๆอย่างล้วนอยู่ที่ตัวคุณว่าคุณจะค้นคว้าเอาความรู้จากอาจารย์มาได้เท่าไร ไม่จำเป็นต้องเรียนมหาลัยดังๆหรูๆหลอกครับ มันอยู่ที่ตัวของคุณเองทั้งนั้นถ้าใจคุณมาเต็ม 100 % มันก็ไม่มีอะไรที่จะยากเกินไปหลอกครับ ลองดูครับน้องๆรุ่นใหม่ เข้ามาร่วมอุดมการณ์ด้วยกัน และมาสร้างชื่อเสียงให้กับ หลักสูตร เรากันนะครับ เอาเป็นว่า ลองเข้ามาเรียนดูและคุณจะได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดละกัน นะคร๊าฟ